Thứ Hai, 6 tháng 10, 2014

Cách lau chùi kính chắn gió một cách nhanh nhất

Cách lau chùi kính chắn gió một cách nhanh nhất Bạn không cần tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc cũng như công sức ,bạn chỉ cần làm theo mình vài bước đơn giản sau đây đã có thể  làm sạch kính ô tô của bạn một cách  dễ dàng.
 Bạn hãy cẩn thận lau chùi kính từ bên trong xe bằng vải khô sợi nhỏ bằng cách dùng xịt nước lau rửa chuyên dụng lên bề mặt kính chắn gió.

kính ô tô

Lật sang mặt sạch của tấm vải và lau gờ trên của kính chắn gió trước. Làm như vậy, bạn sẽ tránh được tình trạng bụi mắc ở khu vực này rơi xuống và làm bẩn kính chắn gió sau khi đã được lau chùi sạch sẽ. Sau đó, thay một mảnh vải mới.
Xịt gờ bên trong kính chắn gió lần nữa và lau sạch bụi. Diện tích bám bụi càng lớn thì xịt càng nhiều nước lau rửa. Lau lại bằng một mảnh vải khô sạch khác.
Lau một bên mặt ngoài của kính chắn gió bằng vải sạch. Xịt nước lau rửa lên khu vực đã lau và gột sạch bằng vòi nước. Lau khô bằng khăn và tiếp tục “xử lý” phần còn lại theo phương pháp tương tự.
Bạn cũng có thể đổ một ít giấm trắng hoặc nước chanh lên mảnh vải sạch sợi siêu nhỏ rồi lau lại một lượt mặt trong và mặt ngoài kính chắn gió.
Cách lau kính bị mờ vì hơi nước
Nguyên nhân khiến kính chắn gió bị mờ là do độ ẩm trong không khí cao hoặc do chính nhiệt độ cơ thể và hơi thở của người ngồi trong xe. Nếu để xe ngoài trời, hiện tượng mờ kính do sương là không tránh khỏi ngay cả khi bạn chưa mở cửa xe.

kinh-o-to

Dùng điều hòa không có thể làm sạch kính của bạn được không?
Cách đơn giản nhất để chấm dứt tình trạng kính  ô tô bị mờ hơi nước là dùng điều hòa không khí nếu xe của bạn được trang bị. Trong những ngày nóng nực, điều hòa không khí sẽ làm mát xe bằng cách loại bỏ hơi nước trong không gian nội thất, từ đó giảm nhiệt độ. Do vậy, khi bạn bật điều hòa, lượng hơi nước bám trên bề mặt kính chắn gió sẽ lập tức bốc hơi. Ngay cả độ ẩm trong hơi thở của bạn cũng bị phân tán vào không khí thay vì đọng trên kính chắn gió.
Điều hòa không khí là một thiết bị hữu hiệu để dọn sạch hơi sương bám trên kính chắn gió.
Bước vào trong xe, bạn nên bật điều hòa lên và truyền hơi lạnh qua ống thông khí để làm khô nước bám trên kính chắn gió. Nhiều tài xế thường bấm nút gạt sương mù trên bảng táp-lô rồi sau đó bất ngờ nhấn điều khiển để tắt điều hòa vì không chịu được luồng không khí lạnh tỏa ra đột ngột. Nếu làm như vậy, bạn đang tự “phản” lại chính bản thân mình.
Trong trường hợp không thích luồng không khí lạnh và khô thổi thẳng vào mặt, bạn nên hướng quạt thông gió ra phía cửa sổ bên hông hoặc tăng nhiệt độ lên. Tất nhiên, bạn cũng lưu ý rằng dùng điều hòa không khí để gạt sương sẽ tốn lượng nhiên liệu nhiều hơn bình thường.

Ấn nút gạt sương trên bảng táp-lô

kính ô tô

Nút gạt sương trên ô tô  trang bị điều hòa không khí có nhiệm vụ ủ ấm cho kính  ô tô chắn gió bằng cách thổi luồng không khí nóng hoặc cho dòng điện chạy qua nhờ một sợi dây mỏng gắn trên kính. Thông thường, loại dây điện tương tự chỉ xuất hiện trên kính chắn gió sau xe.
Dù không đánh tan sương bám trên kinh o to chắn gió nhanh bằng điều hòa nhưng nút gạt sương vẫn phát huy tác dụng tốt. Khi bạn ấn nút, hơi nóng hoặc luồng điện sẽ làm cho nước bám trên bề mặt kính bốc hơi. Nếu cần đi gấp và không chờ thể chờ nút gạt sương hoàn thành nhiệm vụ, bạn có thể mở cửa sổ, hít một hơi thật sâu và thổi thẳng vào kính chắn gió qua một tờ giấy cuộn tròn để dọn hơi nước.
Ngoài ra, bạn nên áp dụng chiêu thức trên. Chỉ cần mua những tấm phim mềm về và phủ lên kính chắn gió, bạn sẽ thoát được nỗi bực dọc mỗi sáng vì sương mờ.

Xem thêm :kính ô tô toyota được nhập khẩu chính hãng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tổng hợp bài viết