Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Kính chắn gió xe ô tô khi bị xước

Kính chắn gió xe ô tô khi bị xước Bạn có tin rằng những vết xước trên kính chắn gió ô tô có thể bị loại bỏ một cách đơn giản bằng một số vật dụng đời thường.
Trên những con đường rải đá hoặc sỏi sẽ không lạ gì với chuyện kinh o to bị xước. Ngay cả những chiếc xe đi ngược chiều cũng có thể hất bụi đất hoặc vụn đá vào kính chắn gió xe của bạn và làm nó bị xước. Rất may là bạn có thể  loại bỏ những vết xước trên kính xe bằng những thao tác khá đơn giản như sau.

2.2

Dùng sơn đánh móng tay màu trong

Đầu tiên, bạn phải xịt nước lau rửa lên bề mặt và xung quanh vết xước trên kính.
Lau bụi bẩn bằng vải mềm. Chú ý là phải lau khô theo chiều dọc của vết xước.
Đánh sơn móng tay màu trong lên toàn bộ vết xước bằng chổi như đánh móng tay thông thường. Nhúng chổi vào dung dịch sơn móng tay và quét qua vết xước trên kính lần thứ hai để đảm bảo không để sót.
Đổ axêtôn vào một mảnh vải mềm và lau toàn bộ phần sơn móng tay dính bên ngoài gờ vết xước.

Dùng dung dịch đánh bóng kim loại

Lau sạch vết xước và khu vực xung quanh bằng vải ẩm.
Lau khô vết xước bằng loại vải không xơ.
Đổ dung dịch đánh bóng kim loại ra một mảnh vải mềm.
Lau vết xước nhiều lần theo chiều dọc bằng vải mềm. Chà dung dịch đánh bóng kim loại cho đến khi vết xước trên kính chắn gió biến mất.

Một số bí quyết và cảnh báo bạn cần biết

Sử dụng loại vải mềm thay vì khăn giấy để lau kính chắn gió. Nhiều sản phẩm khăn giấy có thể làm trầy xước kính ô tô .
Đối những vết xước sâu, bạn không nên dùng sơn đánh móng tay hoặc dung dịch đánh bóng kim loại mà nên mua bộ dụng cụ xóa vết xước chuyên dụng. Nếu vết xước gây cản trở tầm nhìn trong quá trình lái xe, bạn hãy thay mới để đảm bảo an toàn cho bản thân và người xung quanh.
Hãy cẩn thận khi dùng dung dịch đánh bóng kim loại. Chỉ giữ miếng vải thấm dung dịch đánh bóng trên bề mặt vết xước. Nếu lau ra các khu vực khác, kinh oto có thể bị xước.

Xem  thêm Cách lau của kính sao cho sạch

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tổng hợp bài viết