Thứ Năm, 25 tháng 12, 2014

Bí quyết lái xe tiết kiệm xăng trong mùa hè

Bí quyết lái xe tiết kiệm xăng trong mùa hè Hôm nay kính ô tô minh long xin chia sẻ một vài bí quyết giúp bạn tiết kiệm được xăng trong mùa hè nóng bức.Khi chạy xe với tốc độ thấp hãy hạ cửa kính ô tô trước khi bật điều hòa để cho hơi nóng thoát ra và bạn cũng không nên để nhiệt độ điều hòa quá thấp hoặc quá cao.


Theo các chuyên gia ô tô người sử dụng cần điều chỉnh để giữ khoang hành khách mát mà không cần bật điều hòa với cấp gió tối đa.Mùa hè động cơ nóng nhanh hơn do đó sẽ cần ít nhiên liệu khi khởi động xe. 

Trong điều kiện thời tiết rất nóng điều hòa nhiệt độ có thể làm tăng mức tiêu hao nhiên liệu lên rất cao.Hệ thống điều hòa chính là nguyên nhân làm tăng mức tiêu hao nhiên liệu trong thời tiết nóng.Việc sử dụng điều hòa phụ thuộc một số yếu tố như nhiệt độ bên ngoài độ ẩm và cường độ nóng của mặt trời. 

Chạy xe khi cửa sổ mở làm tăng lực kéo khí động học  làm cho chiếc xe phải sử dụng nhiều năng lượng hơn và cửa kinh o to hạ thấp cũng là nguyên nhân gây tốn nhiên liệu.Khi xe đi ở tốc độ thấp hiệu ứng này là khá nhỏ nhưng tăng lên ở tốc độ cao..

Hạ cửa kính ô tô khi chạy xe ở tốc độ thấp trong điều kiện có thể  cho phép  và sử dụng điều hòa nhiệt độ trên đường cao tốc.

Không nên đặt nhiệt độ của điều hòa quá thấp. 

Đỗ xe ở nơi có bóng râm hoặc sử dụng tấm chắn bên trong cabin ngăn ánh nắng mặt trời.

Chạy xe với các cửa sổ mở trong thời gian ngắn trước khi bật điều hòa. Làm như vậy giúp hơi nóng thoát ra và giúp điều hòa làm mát nhanh hơn.

Chú ý vệ sinh lọc gió điều hòa và bảo dưỡng hệ thống điều hòa thường xuyên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tổng hợp bài viết