Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

Nguyên nhân xe gây tiếng ồn trên xe ô tô

Nguyên nhân xe gây tiếng ồn trên xe ô tô
Khi lái xe ô tô trên đường khó trảnh khỏi việc ô tô  có tiếng ồn khi ô tô  bạn phải đi trên đường xấu thường xuyên phải vượt chướng ngại vật hay ổ gà.





 Do xe lien tục qua các chỗ ngập ngềnh quá sức chịu đựng của đệp nót. Bị mòn hoặc vỡ làm đệm mất đi khả năng chống rung và ồn. Hiện tượng càng rõ khi tài xế đạp ga tăng tốc hoặc phanh ô tô. Các xung lực được giảm chấn và các đệm cao su  bị vỡ ra gây nên va đập giữa các chi tiết kim loại.

 Khi trường hợp phanh gấp làm cho hệ thống cheo bị nhanh hỏng có thể bị xoán lại, sự va chạm mạnh gây ra trọng lực dồn vào hệ treo trước và tải lớn gây ra va đập. Để đảm bảo dy trì khả năng bám đường của bánh xe ô tô hệ thống treo phải hoạt động liên tục giữa các liên kết vớ nhau.

 Đệm lót kém làm các liên kết lỏng và hẹp. Thay vì tiếp xúc qua lớp cao su đàn hồi phải tiếp xúc giữa các mặt kim loại khi cọ sát phát sinh ra tiếng kêu.

Khi đệm nằm lệch so với trục hoặc rạn nứt cần được thay thế để hệ thống rung được đảm bảo.Khi xe liê tục di chuyển đệm cao su tốt phải nằm chính giữa trục.Nhưng trong trường hợp xe đi trên các đoạn đường ngập ngềnh các trục bị lệch so với đệm lót có nghĩa rằng đệm đã bị mòn. Khi  đệm lót bị  nứt hoặc bị dơ khi rung tay lắc thì bạn nên thay mới để đảm bảo chất lượng khi di chuyển xe. Quan sát dưới gầm xe  dễ nhận thấy nhà sản xuất lựa chọn phương án treo ống xả thay vì gắn chặt lên thân xe.

Đệm cao xe được thiết kế không những làm giảm nguy cơ cháy nổ do nhiệt độ ống xả cao mà còn giúp cách âm cho ca bin. Khí xả giãn nở và thoát ra ngoài theo nhịp, tương ứng với tốc độ làm việc của động cơ phát sinh ra tiếng ồn. Âm thanh truyền qua liên kết tới ca bin vì thế đệm cao su được bổ sung làm nhiệm vụ treo ống xả và hấp thụ dao động, cản trở chúng truyền lên than xe ô tô.
Hy vọng những thông tin mà kính ô tô minh long đưa ra sẽ giúp các tài rút ra được kinh nghiệm  tránh được tình trạng tiếng ồn trên xe

Tin liên quan :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tổng hợp bài viết