Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

Kỹ năng điều khiển xe ô tô

Kỹ năng điều khiển xe ô tô Những ngời mới học lái ô tô  thì chúng ta được học các kỹ năng cơ bản  như khởi động tại chỗ hay lên dốc và xuống dốc … Những lúc thưc hành đó khó chánh khỏi xe bị chết máy  và làm xe tụt xuống dố khởi động lại. Nhưng khi đã thành thạo người lái cảm nhận chính xác  những vận cản đường hay cũng như sức mạnh động cơ.



Những chuyện đâm vào  nhà dân hay lao xuống song sẽ chẳng thể xảy ra.Vậy làm thế nào để có kỹ năng lái xe tốt. Đầu tiên phải thao tác đúng kỹ thuật rồi sau đó rèn luyện thành phản xạ tự nhiên như một bản năng có sẵn.
Điều đầu tiên bạn phải hiểu rõ cấu tạo và nguyên lý hoạt động của các laoij xe đặc biệt là xe mình  hay di chuyển trên đường.
Thực trạng giao thông hiện nay các laoi xe ô tô tràn ngập trên các con đường, tuyến phố. Ô tô dần là  Là phương tiện di chuyển hàng ngày nên mỗi người đều có những kỹ năng nhất định trong điều khiển xe ô tô.
Đơn cử nguyên tắc của xe ô tô trang bị số tự động là chỉ dùng một chân nếu không sẽ rất nguy hiểm bởi nếu chạy tốc độ cao mà ta vừa thắng vừa ga dễ làm xe lật nhào. Liệu nguyên tắc đó có áp dụng được cho xe máy số tự động không khi mà người ta thiết kế nó không như chiếc ô tô.
Xe máy số tự động bị lỗi thiết kế hoặc ô tô số tự động có lỗi thiết kế còn không người ta sẽ cho rằng xe ô tô số tự động nguy hiểm hoặc xe máy tay ga nguy hiểm 

Vấn đề sẽ được giải quyết nếu các thao tác trên từng loại xe được luyện thành kỹ năng bạn có thể chỉ dùng một chân chuyển qua lại giữa phanh và ga mà không sợ nhầm lẫn.
Với xe ô tô cần   cần rèn luyện nhuần nhuyễn cách đạp chân phanh, thao tác  tay nhả ga với xe máy  hoặc bóp  tay phanh đối với xe tay ga. Thậm chí nếu có chiếc ô tô nào thiết kế phanh một chân  bạn vẫn sử dụng an toàn khi tạo được kỹ năng đạp phanh  nhả ga. Còn thông thương người lái hay vào côn  phanh.
Nếu bạn biết cách sử dụng phanh thành thạo thì sẽ hạn chế tai lạn rất nhiều và có khi không bao giờ say ra.Ô tô trang bị số tự động dễ đạp nhầm thắng thành ga, bạn kiểm tra kinh o to trước khi  di chuyển trên đường
Rõ ràng việc xây dựng kỹ năng lái xe là rất quan trọng nó quyến định đến tỷ lệ tai nạn đặc biệt trong điệu kiện giao thông phức tạp hiện nay của Việt Nam.Các dòng xe có cấu tạo và nguyên  lý hoạt động khác nhau. Và việc chạy băng ngang băng dọc của người tham gia giao thông. nếu ai cũng có kỹ năng lái thuần thục thì tình trạng băng ngang băng dọc sẽ tự nhiên mất đi  bởi việc lái xe đúng làn đường đã được rèn thành bản năng.
Điều cuối cùng tôi muốn nói trong chủ đề này là các bạn không thể tạo ra kỹ năng lái xe nếu chỉ học mấy  trong thời gian ngắn  là máy ngày.Nếu không chủ động học hỏi và rèn luyện nghiêm túc thì mong muốn có được kỹ năng lái xe quả là chuyện xa vời.nếu bạn nghĩ  rằng chỉ cần  tập lái  xe số tự động vài  giờ  sau khi học lái xe số sàn  đây thực sự là sai lầm nghiêm trọng mọi người cần chú ý.

hy vọng những thông tin mà kính ô tô minh long chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu thêm về kỹ năng lái xe ô tô 

 Tin liên quan : Nguyên nhân gây tiếng ồn trên xe ô tô 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tổng hợp bài viết